24/2/55

ระบบกล้องวงจรปิดลาดตระเวณ...เทคโนโลยีกล้องชั้นสูง




          ปัจจุบันเทคโนโลยีที่เกียวข้องกับกล้องวงจรปิดในปัจจุบันนั้นนับวันยิ่งจะพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพทางด้านของระบบการทำงานและระบบการค้นหาที่สุดแสนจะแม่นยำและเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีของกล้องวงจรปิดชั้นสูงอย่าง กล้องลาดตระเวณระยะไกลโดยที่จุดเด่นของกล้องวงจรปิดชนิดนี้นั้นจะอยู่ตรงที่ความสามารถในการซูมภาพได้ที่ระยะไกลมากๆ ไม่ต่ำกว่า 1800 เมตร เลยทีเดียว ซึ่งนอกเหนือจากจะสามารถทำการซูมภาพได้จากระยะไกลๆมากแล้วนั้นยังจะสามารถมองภาพได้ในที่มืดๆหรือในเวลากลางคืนได้ด้วยนั้นเอง




      เนื่องจากตัวกล้องวงจรปิดนั้นจะมีคุณสมบัติเด่นอีกประการนั้นคือสามารถมองเห็นภาพในเวลากลางคืนได้อย่างชัดเจนเพราะตัวกล้องนั้นจะถูกติดตั้งกระบอกอินฟาเรดที่เมื่อทำการปรับเปลี่ยนโหมดการทำงานไปอยู่ในช่วงเวลากลางคืนแล้วนั้นกระบอกอินฟาเรด นั้นจะทำงานโดยการฉายแสงอินฟาเรดออกมาทันทีซึ่งหากมองดูแล้วก็แทบจะไม่ได้แตกต่างจากกล้องวงจรปิดทั่วๆไปเลยแต่แท้จริงแล้วเจ้าตัวอินฟาเรดนี้เองที่ถือว่าเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งที่มีความแตกต่างจากกล้องวงจรปิดแบบทั่วๆไปนั้นก็คือ สามารถฉายแสงอินฟาเรดได้ระยะไกลมากๆ ไม่ต่ำกว่า 1800 เมตร ซึ่งแน่นอนว่าระดับของแสงอินฟาเรดที่ส่องได้ระยะทางไกลขนาดนี้นั้นจะต้อง


กระบอกสำหรับตัวขับแสง INFRARED


มีระดับความเข้มที่เป็นอันตรายต่อการมองเห็นด้วยตาเปล่าอย่างแน่นอนซึ่งกล้องวงจรปิดประเภทนี้นั้นจะต้องถูกติดตั้งโดยผ่านการทดสอบของกระบวนการติดตั้งแบบ LASER SAVETY ซึ่งผู้ชำนาญงานหรือผู้ติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้จะต้องผ่านการทดสอบการใช้งาน LASER INFRARED ในแบบที่เรียกว่าขั้นสูงและจะต้องมีการสวมใส่แว่นตาที่ได้รับการรับรองในเรื่องของระดับความปลอดภัยหรือมีค่าระดับของการป้องกันรังสีอินฟาเรดที่อยู่ในระดับ Class 1 ได้ แต่ในทางกลับกันระดับความเข้มของแสงเหล่านี้นั้นจะมีระยะความรุนแรงที่ระดับ 100 เมตรเท่านั้นซึ่งระยะที่ถัดออกไปปริมาณความรุนแรงก็จะลดลงตามลำดับซึ่งแน่นอนว่าระยะการทำงานของตัวอินฟาเรดแบบนี้นั้นในบริเวณพื้นที่ติดตั้งนั้นจะต้องถุกกำหนดแนวปลอดภัยและแนวระยะอันตรายของพื้นที่หรือ HAZARD ZONE นั้นเอง โดยการกำหนดพื้นที่อันตรายหรือ HAZARD ZONE เหล่านี้นั้นถือว่าเป็นมาตรฐานของความปลอดภัยอันดับหนึ่งของการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดตรวจการณ์ระยะไกลเลยที่เดียว

บทความ